TĐCTT - Hành Trình Truyền Giáo Tận Cùng Trái Đất 2024

"Các con là những chứng nhân về những điều ấy" (Luca 24:48)

Quí TĐCTT chí thiết của em trong Năm Hiệp thông Tham gia Truyền giáo 2023  

Tạ ơn LTXC đã chứng thực dự định Hành Trình Truyền Giáo Tận Cùng Trái Đất 2024 ở Phi Châu của Nhóm TĐCTT chúng ta từ năm 2018 thực sự là theo ý muốn của Thiên Chúa.

Ở chỗ, tân bề trên Giám Tỉnh Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ / Franciscan Missionaries of Mary (FMM) ở Hoa Kỳ của Sơ Nguyễn Mỵ Chân, FMM, 

đã tỏ ra tích cực cho phép Sơ giúp chúng ta thực hiện hành trình truyền giáo này, mà Ý Chúa qua ý bề trên, do đó, chuyến truyền giáo 2024 này của TĐCTT không phải là Ý Chúa sao?

Em thật sự cảm thấy vui hơn bao giờ hết khi thấy ý Chúa được tỏ hiện quá rõ ràng như thế, hơn bất cứ một chuyến đi nào, dù là hành hương hay truyền giáo trước đây.

Em càng nghiệm thực một khi Chúa muốn chúng ta làm việc gì của Chúa hay theo ý Chúa, trước hết, Ngài tác động vào lòng muốn của chúng ta, sau đó Ngài hoàn tất nó qua chúng ta.

Miễn là chúng ta tin tưởng hiện thực hết sức tự nhiên có thể của chúng ta như chúng ta đã bất ngờ nhận được tác động thần linh ấy của Chúa.

Trong tiến trình thực hiện các tác động thần linh, liên quan đến các chuyến truyền giáo hay hành hương, em đều thấy được ý Chúa từ từ tỏ hiện vào thời điểm và cách thức của Ngài.

Điển hình nhất là chuyến Hành Hương Đức Tin Chứng Tích Phục Sinh 2021 ở Ý Quốc và Roma giữa đại dịch, và chuyến Hành Trình Truyền Giáo Thừa Sai Bác Ái 2022 ở Calcutta Ấn Độ.

Chuyến Hành Trình Truyền Giáo Tận Cùng Trái Đất 2024 này cũng thế, Ý Chúa từ từ được tỏ hiện cho thấy chuyến truyền giáo này của TĐCTT chúng ta là từ Chúa và do Chúa như sau:

Trước hết, Ngài bất ngờ sai Sơ Nguyễn Mỵ Chân, FMM, một nữ tu xa lạ em chưa hề quen biết và gặp gỡ, đến với TĐCTT khi em bắt đầu bắt tay vào việc tìm kiếm 1 vị thừa sai ở Phi Châu.

Không ngờ bấy giờ Sơ Mỵ Chân lại đang ở Orange County, do đó em đã mời sơ đến để chia sẻ với chung Nhóm TĐCTT hôm 2/9/2023 (qua cả trực tiếp và trực tuyến) về truyền giáo ở Phi Châu,

một bài chia sẻ tuyệt vời, như đã được thâu trực tuyến: https://youtube.com/live/oy9saJbUkI4?feature=sharecàng làm em hứng khởi hơn bao giờ hết cần phải đi truyền giáo ở Phi Châu .

Nhiều anh chị em tham dự bấy giờ đã muốn đóng góp tiền cho việc truyền giáo Dòng của Sơ, nhưng Sơ đã nói cứ góp vào quĩ truyền giáo của Nhóm TĐCTT để được phân phối sau.

Em đã đại diện anh chị em TĐCTT chính thức mời sơ, một nữ tu thừa sai với 11 năm truyền giáo ở Phi Châu, làm hướng dẫn viên cho chuyến truyền giáo ở Phi Châu 2024 của chúng ta.

Sơ hứa sẽ giúp nếu được phép bề trên, và vị tân bề trên giám tỉnh này ban đầu thực ra có vẻ hơi ngần ngại cho phép, nhưng vẫn để cho sơ Mỵ Chân phân định theo gợi ý của sơ bề trên.

Sau khi Sơ Mỵ Chân nói chuyện với em qua điện thoại và sau khi sơ liên lạc với Sơ Thi cùng Dòng vẫn còn đang truyền giáo ở Phi Châu, Sơ Mỵ Chân đã trình lại cho sơ tân bề trên, bấy giờ 

sơ tân bề trên mới cảm thấy việc Sơ Mỵ Chân giúp Nhóm TĐCTT thực hiện Hành Trình Truyền Giáo 2024 ở Phi Châu là một sứ vụ cần phải thực hiện, nên đã tích cực cho phép.

Hiện tại Sơ Mỵ Chân đang kỹ lưỡng phác họa lịch trình viếng thăm và tặng quà truyền giáo, bao gồm cả số ngân quĩ truyền giáo cần có cho chuyến truyền giáo 2023 này của Nhóm TĐCTT.

Tuy nhiên, chúng ta đã biết được những chi tiết cần thiết để có thể bắt đầu phát động và sửa soạn cho kịp trong vòng 6 tháng như sau:

Thời gianTừ 17/5 đến 1/6/2024 (16 ngày, cả thời gian máy bay khứ hồi, nghĩa là còn đúng 2 tuần 14 ngày để viếng thăm và tặng quà truyền giáo)

Không gianỞ miền Nam nước Ethiopia, miền trung đông Phi Châu, 1 dân nước đã được Thánh Kinh đề cập tới 44 lần, và là 1 dân nước duy nhất ở Phi Châu không bị Âu Mỹ đô hộ.

Thăm viếng: Trước hết là khu vực truyền giáo của Dòng FMM ở Mazoria GP Hasanna, sau đó đến khu vực truyền giáo của Dòng Qúy Cha Thánh Thần / Spiritan ở Yabello GP Hawasa.

Chuyến bay: Từ Hoa Kỳ tới phi trường quốc tế Addis Ababa ở Ethiopia với hãng bay Ethiopia https://www.ethiopianairlines.com/aa/book/network  


Riêng về Quĩ Truyền Giáo của Nhóm TĐCTT 2023 cho Phi Châu, sau lần tường trình tổng kết cuối cùng hôm 9/10/2023 với tổng quĩ là $12,970.00, vẫn gia tăng với các hậu chấn sau đây:

$0,200.00 - Em của Chị Đinh Vân ở Orange County Nam California

$0,200.00 - Bà Lê Thị Dung, TĐCTT mẹ của 2 cặp TĐCTT Andy - Kiều Diễm và Don - Kiều Thu, qua zelle

$0,300.00 - Cặp TĐCTT Don - Kiều Thu ở TGP Detroit Michigan, qua zelle

$1,000.00 - Chị Nguyễn Kiều Loan, chị của TĐCTT Kiều Thu và em của TĐCTT Kiều Diễm ở TGP Detroit MI, qua zelle

$0,300.00 - Chị Đỗ Hồng Cúc, thân hữu ở OC - cash 

$0,100.00 - AC Hà Đại Thắng Trang, Cặp TĐCTT OC - cash

$0,050.00 - Chị Trần Tự Hồng, Houston TX - zelle
$2,150.00 - Tổng cộng 7 hậu chấn trên đây

12,970.00 - Tổng quĩ đã tổng kết trước các hậu chấn

15,120.00 - Tổng Quĩ Truyền Giáo 2023 của TĐCTT cho Phi Châu

$3,000.00 - Đã tặng khu vực truyền giáo của Cha Trịnh Kinh Luân, SDB, ở Bắc Ethiopia hôm 20/10/2023, và Nhóm TĐCTT đã nhận được Chứng Thư của Cha Luân ngày 23/10/2023

12,120.00 - Tồn Quĩ Truyền Giáo 2023 cho Phi Châu, (bao gồm cả mọi phí tổn cho Sơ Nguyễn Mỵ Chân, FMM, vị nữ tu giúp chúng ta thực hiện hành trình truyền giáo Phi Châu 2024).

Giờ đây, trong Niềm Vui Emmanuel 2023, Đấng chẳng những ở cùng chúng ta như "một con trẻ được bọc trong khăn và nằm trong máng cỏ" (Luca 2:12,16) ở Bêlem Thánh Địa,

mà còn tiếp tục ở với chúng ta nơi Thánh Thể, Lời Chúa, Huấn Quyền và Cộng Đồng Yêu Thương, nhất là nơi những anh chị em nghèo hèn khốn khổ, như ở Calcutta hay ở Phi Châu,

những nơi Nhóm TĐCTT chúng ta đã và sẽ được LTXC quan phòng dẫn tới để nhờ đó chúng ta thực sự càng cảm nghiệm thấy Niềm Vui Thương Xót hơn ở đâu hết và hơn lúc nào hết.

Em xin trân trọng thông báo và thiết tha kính mời quí TĐCTT là chứng nhân cho LTXC trong Thời Điểm Thương Xót hiện nay hãy mau mắn tích cực ghi danh tham dự nhé,

hạn chót là 31/1/2024 để còn kịp hoàn tất lịch trình xin visa nhập cảnh và mua vé máy bay, đồng thời cũng để cho Sơ Mỵ Chân, FMM, biết số người mà lo chu đáo chỗ ăn chỗ ngủ nữa.

Xin Chúa Kitô là tất cả mạc khải thần linh của Thiên Chúa biến đổi đức tin tuân phục của chúng con thành đức ái trọn hảo 

để chúng con được hoan hưởng niềm vui thương xót của Chúa và với Chúa, như Mẹ Maria vậy. Amen

em tĩnh 

 

Thiên Chúa là Tình Yêu